Write A Blog Using Your Own Language

7/11/2008 03:30:00 PM | , with 1 comments »

Write A Blog Using Your Own Language
I have seen and read lots of blogs mostly in English and also other languages.

A few minutes a go I read a post from Dansoy entitles If you just realize, what I just realize. You may think that the title of the post came from the lines of a song. Yes you are right but, upon reading that post I realized something.

I know I am too late about this but I think I should start writing a post in my own language. Maybe on that way I can express what I really feel and that will make it easier for me to write new post every day.

Ok I will start..

Alam ko talagang napaka-luma na talaga nito at malamang huling huli na ko sa balita. Pero wala lang, narealize ko lang ngayon lang. Kakabasa ko lang kasi ng blog ni Dansoy e. Alam ko marami ng gumawa nito pero I don't care!.

Aba! halos magkapalupalupot na ang dila at daliri ko kung paano ko magsusulat in English. Hehe :D Siguro gagawin ko magsulat sa blog ko ng tagalog at least twice a week. sa palagay niyo, dapat ko ba lagyan ng google translate button yung site ko para maintindihan ng iba kung ano pinagsusulat ko? Hehe :)


Sabi nga tangkilikin ang sariling wika!. To think na malapit na ang buwan ng Wika dito sa Pinas. Hehe mukhang mejo madrama na to ah!. Ok change topic na siguro.


Gusto ko lang mag-thank you este magpasalamat kay Dansoy para sa pagsulat ng makabuluhang post na yun. Masasabi ko na napakalawak ng utak mo!. Hehe bilib talaga ko. Salamat ulit.

Salamat Ulit at more power (ano ba sa tagalog yan?)

1 comments

  1. Anonymous // July 11, 2008 at 9:30 PM  

    I think as long as you have a translate button handy it's always best to do what comes the most naturally.

    I've seen some blogs that will post the same post twice - once in english & again in another language.


Clicky Web Analytics